Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Bạn muốn tăng hiệu quả kinh doanh bán hàng trên facebook và bạn chọn quảng cáo facebook nhưng :

Bạn không có kinh nghiệm để tự mình xây dựng 1 chiến dịch ads hiệu quả.

Bạn đang muốn phát triển kinh doanh, tăng doanh số bán hàng nhưng các đơn vị quảng cáo chạy ads facebook trước chưa làm bạn hài lòng không đạt được kết quả như mong muốn ?

Bạn đang cần chuyên gia tư vấn chiến lược giúp bạn có được chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Vậy cần làm thế nào?

Với Social Media Group – bạn sẽ có ngay những chiến dịch quảng cáo trên facebook hiệu quả hiển thị đúng thời điểm đúng vị trí để tìm kiếm khách hàng tốt nhất nhằm tăng lượng tiếp cận tương tác nhanh chóng, bứt phá doanh thu bán hàng.

Các hình thức quảng các Facebook

thu hút Traffic và Leads

Link Click Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Cột bên phải, Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram.

Phổ biến nhất và thường nhắc đến Facebook ads – quảng cáo Facebook và bạn thường nghĩ đến có lẽ là Link Click Ads. Đây là một trong các hình thức quảng cáo Facebook, phổ biến đến nỗi nhiều người nhầm tưởng Facebook Ads là loại Link Click Ads.

Là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, giúp quảng bá thương hiệu của bạn ở nhiều nền tảng khác nhau và chuyển lượng truy cập Landing page hoặc bài viết blog. Bạn có thể dùng Link Click Ads để phân bổ cùng một quảng cáo giống nhau đến nhiều Newsfeed khác nhau và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Các hình thức quảng cáo Facebook này được hiển thị rất tốt và vô tình mang lại nhiều lợi ích cho trang của bạn. Chẳng hạn như tăng thêm lượt truy cập, like cho fanpage Facebook . Hãy nhớ thường xuyên check và trả lời các comment để tăng mức độ tương tác của người dùng đối với website.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tiêu đề: 25 kí tự.
  • Đoạn mô tả Link: 30 kí tự.
Video Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram.

Facebook Video Ads là một dạng khác của Link Click Ads, thay vì bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm bằng hình ảnh, thì bạn lựa chọn sử dụng video để quảng cáo cho thương hiệu/ sản phẩm doanh nghiệp.

Yêu cầu:
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tỉ lệ khung ảnh (Aspect ratios) được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16.
  • Dung lượng của video: tối đa 4GB.
  • Video có thể tự động lặp lại.
  • Video có thể dài đến 120 phút, nhưng đoạn video quảng cáo ở đầu tiên phải dài 15-30 giây.
Boosted Page Posts

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram.

Mỗi lần bạn đăng bất kỳ bài post nào lên trang Facebook, Facebook thường hay đề xuất cho bạn tăng tỉ lệ tương tác cho bài post với Boosted Post.

Khi bạn bấm chọn “Boost Post”, bạn có thể tự thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, thiết lập phương pháp đấu thầu và quảng bá bài post Facebook để tiếp cận với nhiều người dùng hơn thông qua mạng lưới quảng cáo của Facebook.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Số lượng chữ cho quảng cáo: Không giới hạn.
  • Tiêu đề: 25 kí tự.
  • Phần mô tả link: 30 kí tự.

Các post thuộc hình thức quảng cáo Facebook này được thúc đẩy để tăng tỉ lệ tương tác, người dùng truy cập vào quảng cáo này sẽ thấy bài viết giống post thông thường. Tuy nhiên, các bài viết này sẽ được đính kèm chữ “Sponsored” ở đầu bài viết quảng cáo.

Các hình thức quảng cáo Facebook

tăng đơn hàng và thu hút Leads

Multi - Product (Carousel Ads)

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên di động, Audience Network, Instagram.

Đây là một hình thức quảng cáo trên Facebook dành cho doanh nghiệp có đa dạng các loại sản phẩm.

Loại hình quảng cáo này – Facebook Carousel (quảng cáo xoay vòng trên Facebook) cho phép bạn tạo tối đa 10 hình ảnh/ video, Tiêu đề và đường link, CTA – Call to Action kêu gọi hành động vào quảng cáo cùng một lúc.

Carousel Ad vô cùng hữu ích cho các nhà quảng cáo lĩnh vực thương mại điện tử Ecommerce nhằm quảng bá nhiều loại sản phẩm cho doanh nghiệp. Đây cũng là một trong các hình thức quảng cáo Facebook thực sự hữu ích ngay cả với Marketer đang muốn quảng bá nhiều bài viết và các ưu đãi sản phẩm/dịch vụ để test thử bài viết hay ưu đãi nào mang lại hiệu quả, thu hút được Lead cho doanh nghiệp.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixels.
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tiêu đề: 25 kí tự.
  • Mô tả link: 30 kí tự.
Dynamic Product Ads (DPA)

Dynamic Product Ads (còn gọi quảng cáo động) là loại quảng cáo trên Facebook hiển thị một hay nhiều sản phẩm trên Facebook cho từng nhóm khách hàng tiềm năng thông qua hành vi của họ trên Facebook.

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram, cột bên phải màn hình.

Quảng cáo này giống như loại hình quảng cáo Remarketing dựa trên Steroids (nội tiết tố của một người tự động sản sinh ra). Quảng cáo này nhắm vào các đối tượng khách hàng dựa trên hành vi của họ (hành động hoặc không hành động) trên website hoặc ứng dụng trong lúc đang chạy quảng cáo.

Những điều cần làm cho loại quảng cáo này là lựa chọn:
  • Đăng tải toàn bộ các sản phẩm của bạn lên Facebook.
    Kiểm tra Facebook Pixel của bạn đã được cài đặt đúng trên trang web mình chưa.
  • Facebook có nhiệm vụ tự động hóa, re-target để quảng cáo bám đuổi trên các đối tượng đó.
Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels hoặc 600 x 600 pixels.
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tiêu đề: 25 kí tự.
  • Mô tả link: 30 kí tự.
Facebook Lead Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị: Newsfeed trên màn hình desktop, Newsfeed trên điện thoại di động, Audience Network, Instagram.

Facebook Lead Ads là phương thức hiệu quả bạn tiên đoán, có được những khách hàng tiềm năng mới! Loại quảng cáo Facebook này cho phép bạn có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký ưu đãi sản phẩm ngay trên nền tảng của Facebook mà không cần thoát ra.

Điều này làm cho Lead Ads trở thành một phương pháp hiển thị hoàn hảo. Bạn sẽ nhanh chóng nhận được địa chỉ email của những khách hàng tiềm năng!

Khi một khách hàng đã điền vào biểu mẫu, địa chỉ email của họ sẽ được lưu trữ trên tài khoản quảng cáo Facebook của bạn.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tiêu đề: 25 kí tự.
  • Mô tả link: 30 kí tự.
  • Context card có thể ở định dạng là đoạn văn, không bị giới hạn ký tự. Hoặc định dạng 5 – dấu gạch đầu dòng (5-bulletpoint) sẽ được 80 ký  tự trên mỗi gạch đầu dòng.
  • Tiêu đề: 60 ký tự.
  • Nút ấn: 30 ký tự.
  • Chính sách bảo mật và trang web liên kết URL là bắt buộc.
Canvas Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.

Canvas là một trong quảng cáo trên Facebook mục tiêu để thu hút người dùng là khách hàng. Cho phép người dùng tương tác với sản phẩm của bạn trên Facebook. Và hiện tại chỉ khả dụng trên các thiết bị di động dựa vào cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.

Với Canvas, khách hàng mục tiêu có thể trải nghiệm hình ảnh trên toàn màn hình thiết bị di động với cách khác nhau như vuốt, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau hoặc phóng to/ thu nhỏ. Canvas cũng tải nhanh hơn 10 lần so với ứng dụng web di động tiêu chuẩn.

Yêu cầu:
  • Tỷ lệ ảnh quảng cáo facebook được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Số lượng chữ trong quảng cáo: 90 kí tự.
  • Tiêu đề: 45 kí tự.
  • Canvas có:
    • Tiêu đề có logo.
    • Hình ảnh toàn màn hình.
    • Nội dung.
    • Nút liên kết offsite.
    • Ảnh carousel.
    • Video tự phát.
    • Bộ sản phẩm.
    • Hình toàn màn hình tilt-to-pan.
Collection Ads

Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên di động.

Facebook Collection Ads là chiến dịch quảng cáo với mục đích giúp giới thiệu nhiều sản phẩm đang được bán trên website của bạn.

Định dạng quảng cáo Facebook này giúp cho người mua hàng đang quan tâm có thể trực tiếp tìm hiểu sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và mua sản phẩm một cách dễ dàng, chính xác nhờ hình ảnh trực quan.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh quảng cáo được đề xuất sử dụng: 1,200 x 628 pixels.
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
  • Hình ảnh quảng cáo của bạn không được quá 20% text. Cách kiểm tra nội dung chữ trên hình của bạn.
  • Tiêu đề đề xuất: 25 ký tự.

Các hình thức quảng cáo Facebook

tăng tương tác, lượt thích cho Page

Vị trí được hỗ trợ hiển thị quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, Newsfeed trên di động

Page Like Ads (Quảng cáo thích Trang) hình thức quảng cáo trên Facebook này giúp bạn tăng lượt thích cho trang của mình. Chúng có thể được hiển thị trên mọi vị trí và bao gồm hiển thị CTA (call to action) cho người dùng ngay lập tức “Like page” của bạn.

Khi quảng cáo kèm lượt thích, hãy nhớ rằng điều này có thể không nhận được lượt thích.

Mẹo: Điều quan trọng là chọn đúng hình ảnh để đạt được mục tiêu hiệu quả khi thực hiện dịch vụ quảng cáo này.

Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Newsfeed trên màn hình desktop, phía cột bên phải, Newsfeed trên di động.

Bạn muốn thu hút Fans – người dùng trên trang của bạn? Hình thức quảng cáo Facebook này có nhiều không gian nhất để bạn thể hiện thương hiệu sản phẩm có hình ảnh đẹp của bạn!

Chọn đúng hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hiển thị và thương hiệu của bạn sẽ có nhiều lượt bình luận và lượt thích.

Bạn cũng có thể chèn một liên kết vào quảng cáo ở phần mô tả bài viết trong quảng cáo. Nhưng lượt truy cập này sẽ có thể không được như mong đợi của nhiều người.

Vị trí được hỗ trợ quảng cáo: Cột bên phải màn hình, Newsfeed trên mobile, Newsfeed trên màn hình desktop.

Định dạng quảng cáo này được tập trung cho lượt tương tác của page. Tuy nhiên, lại có rất ít lí do để sử dụng chúng vì quảng cáo Page Post Photo sẽ làm quảng cáo hiệu quả hơn.

Nếu bạn có thể, hãy tránh những loại hình thức quảng cáo này vì nó có thể mang lại sự tương tác thấp hơn so với quảng cáo hình ảnh hoặc video.

Vị trí được hỗ trợ quảng cáoCột bên phải màn hình, Newsfeed trên mobile, Newsfeed trên màn hình desktop.

Hình thức quảng cáo video mục tiêu thúc đẩy đối tượng khách hàng tham gia tương tác. Quảng cáo này khá phổ biến và nó xây dựng một kết nối mạnh mẽ và thậm chí các công ty nhỏ hơn có thể tạo các video đơn giản để kết nối với đối tượng của họ.

Mục đích của cách quảng cáo video tạo ra ROI mạnh hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh của chúng, lý do là video dễ tiêu thụ hơn, hấp dẫn hơn có thể truyền đạt một lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn.

Chìa khóa để sử dụng dịch vụ quảng cáo video hiệu quả trên Facebook với mục tiêu đảm bảo bạn luôn chú ý tới các chuyển động. Mắt người bị thu hút bởi chuyển động và kết hợp với thực tế là Facebook mở các video một cách tự động, việc mở bằng hành động này sẽ khiến khách hàng thích dừng lại và xem video của bạn khi cuộn qua Newsfeed của họ.

Với mục tiêu và khả năng re-target các tập hợp con khách hàng truy cập dựa trên số lượng video người dùng xem, loại quảng cáo này hoàn hảo cho việc tạo những đối tượng khách hàng thuộc nhóm đối tượng re-target với loại quảng cáo khác.
Yêu cầu:
  • Nội dung quảng cáo: 90 ký tự.
  • Tỉ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 (full landscape) to 9:16 (full portrait).
  • Kích thước tệp: tối đa 4 GB max.
  • Video có thể dài tới 120 phút , nhưng hầu hết các video có hiệu 15-30s.
  • Âm thanh: Stereo AAC nến âm thanh, 128kbps + ưu tiên.

Các hình thức quảng cáo Facebook

thu hút khách hàng đến event, cửa hàng

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed desktop, Newsfeed thiết bị di động.

Facebook Event (sự kiện Facebook) là cách để người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách ghé thăm hơn. Nếu bạn muốn quảng cáo tăng phạm vi sự kiện của mình, lựa chọn quảng cáo này để chọn đúng đối tượng quan tâm, đăng ký.

Theo quy mô và mức độ liên quan của các sự kiện bạn đang quảng cáo, bạn có thể giới hạn phạm vi địa lý của quảng cáo cho những người sống trong cùng thành phố hoặc khu vực với sự kiện.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1920×1080 pixels.
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
  • Nội dung quảng cáo: Lên đến 90 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.

Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook hoàn hảo cho người chủ có cửa hàng tại các trung tâm hoặc khu buôn bán phức hợp (brick-&-mortar store), muốn thu hút nhiều người quan tâm, biết đến của hàng của họ.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1
  • Tiêu đề ưu đãi: tối đa 25 kí tự
  • Nội dung quảng cáo: tối đa 90 kí tự

Thêm vào đó bạn có thể tạo ra được ưu đãi, trang Facebook của bạn cần phải có ít nhất 50 lượt like.

Vị trí được hỗ trợ: Hộp thư đến (Messenger Inbox), Messenger Stories

Tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại tab chính của Facebook messenger; nơi mọi người thường dành thời gian để chat với bạn bè.

Người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn trong hộp thư đến (inbox) trong số các cuộc hội thoại của họ. Nếu quan tâm có thể click vào quảng cáo để bắt đầu cuộc trò chuyện với page.

Yêu cầu: 
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Chiều rộng tối thiểu 254×133.
  • Tỉ lệ hình ảnh: 1.9:1.
  • Nội dung quảng cáo: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Phần giới thiệu: 30 kí tự.

Vị trí được hỗ trợ: Cột bên phải màn hình, Newsfeed Desktop, Newsfeed trên thiết bị di động.

Cách khác để thu hút sự chú ý của khách đến cửa hàng, sự kiện bán hàng của bạn là lựa chọn dùng Local Awareness Ads. Đây là loại quảng cáo sử dụng tốt nhất với dựa vào target vị trí (location) của Facebook.

Đặc biệt, bạn có thể kèm theo những CTA (call to actions) như “Call Now” (gọi ngay) và “Send Message” (gửi tin nhắn) để cho phép mọi người liên hệ với bạn một cách dễ dàng.

Yêu cầu:
  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1,200 x 628 pixels.
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1.9:1.
  • Nội dung quảng cáo: 90 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả trên News Feed: 30 ký tự.

Lợi ích của Facebook Ads?

Quy trình chạy Facebook Ads

    ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

    HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI HỖ TRỢ BẠN

    Đồng ý với điều khoản & dịch vụ tại Social Media Group